นั่งรถราง Peak Tram ชมวิวฮ่องกงจากมุมสูงคุ้มมาก

นั่งรถรางชมวิวเกาะฮ่องกง

"Peak Tram" นั่งรถราง ขึ้นยอดเขา ที่สุดแห่งการชมวิวสุดอลังการ ยังไงให้คุ้มจนคนอิจฉา

 

The Peak (หรือ Victoria Peak) ยอดเขาที่สูงที่สุดบนเกาะฮ่องกง และเป็นจุดชมวิว 360 องศาที่ สวย & ว้าวที่สุด ของเมืองฮ่องกง การเดินทางขึ้นไปยัง The Peak ด้วยรถรางพีคแทรม (Peak Tram) เป็นประสบการณ์สุด Exclusive ของการมาเที่ยวฮ่องกงแต่คำถามที่หลายๆ คนมักพูดถึงคือ การมานั่งรถรางเพื่อชมวิว จะคุ้มค่ากับการรอคิวและราคาตั๋วหรือเปล่า? นั่งแท็กซี่ขึ้นไปก็ได้เห็นวิวเดียวกันใช่ไหม? เรามีคำตอบอยู่ตรงนี้แบบครบจบ

 



ไม่ว่าจะเป็นกรณีคนที่มาครั้งแรก แล้วอยากนั่งรถรางพีคแทรม ขึ้น The Peak แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไง หรือ คนที่เคยไปแล้วยังไม่ว้าว เพราะอะไร เราจะพาไปหาคำตอบกัน พร้อมเสิร์ฟข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับ Peak Tram เพื่อประกอบการตัดสินใจ ว่าบัตรนั่งรถรางชมวิว ราคาเพียง 4xx บาท คุ้มมั้ย



Peak Tram คือ?

Peak Tram เป็นรถรางไฟฟ้าที่เก่าแก่ที่สุดในเอเชีย เริ่มให้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2431 เส้นทางรถรางมีความยาว 1.27กิโลเมตร วิ่งขึ้นเขาด้วยความชันระหว่าง 4 – 25.7 องศา พาเราชมวิวเมืองที่เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามระดับความสูงและความชันในมุมมองที่แปลกตา และถึงจะเป็นรถรางไฟฟ้าที่เก่าแก่มากขนาดนั้น แต่ภายในกลับดูใหม่ สะอาด ในดีไซน์คลาสสิกเพราะได้รับการปรับปรุงมาเรื่อย ๆ หลายครั้งเพื่อให้สวยงามและกว้างขวาง สะดวกสบาย นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นทิวทัศน์ด้านข้างและด้านบนผ่านกระจกใสรอบตัวรถได้อย่างชัดเจน รวมถึงเพดานที่เป็น sky roof ช่วยให้ภายในโล่งโปร่ง ให้ความรู้สึกกว้างขวาง รวมถึงเหมือนได้ใกล้ชิดกับสองข้างทางมากยิ่งขึ้น ใครอยากเก็บภาพถ่ายในช่วงเวลาไหนเอาไว้ ก็ทำได้ทันเวลา เพราะรถรางจะวิ่งขึ้นเขาไปอย่างช้า ๆ รับรองว่าจะได้เซลฟี่อย่างเต็มอิ่ม กับหลาย ๆ มุมสูงของฮ่องกงและความสวยคลาสสิกภายในพีคแทรม



Peak Tram คุ้มค่าหรือไม่?

ถึงแม้ว่าเราจะสามารถนั่งรถแท็กซี่ขึ้นไปยัง The Peak เพื่อชมวิวสวยของฮ่องกงได้ ในราคาพอ ๆ กับการนั่งรถแทรม แต่ขากลับ พบว่าลำบาก และต้องรอนานมากกว่าจะหาแท็กซี่จากบนนั้นได้ นักท่องเที่ยวจึงต้องเลือกระหว่าง รถบัสสาธารณะ(Public Bus) หรือ Peak Tram แทน!

ความคุ้มค่าของ Peak Tram นั้นเหนือกว่าเห็น ๆ เพราะนอกจากจะได้นั่งรถรางประวัติศาสตร์เก่าแก่ร้อยกว่าปีแล้ว แล้ว รถแทรมยังมีดีไซน์สวยวินเทจ สะอาดสะอ้านน่าใช้บริการ คุ้มค่ามากกับช่วงเวลาที่เราอยู่บนรถ



คุ้มค่ากับวิวสวยระหว่างทางในหลาย ๆ ระดับความชันและความสูง ก่อนจะไปถึง The Peak เพื่อชมความงามจากมุมสูงของฮ่องกง อ่าววิคตอเรีย และทิวทัศน์โดยรอบแบบ 360 องศา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงพระอาทิตย์ตกดินและยามค่ำคืนวิวจะสวยงามเป็นพิเศษจากแสงสุดท้ายยามเย็นแบบ Bird’s eye view

 

แต่ถ้าไม่ได้ไปช่วงเวลา Sunset ล่ะ การนั่งพีคแทรมขึ้นไปยังเดอะพีค จะยังสวยคุ้มค่าไหม?

ถึงแม้ว่าช่วงพระอาทิตย์ตกจะได้ชมทิวทัศน์มุมสูงจากเดอะพีคแบบสุดแสนจะโรแมนติก แต่หลายคนก็ชอบภาพของประกายแดดในอ่าววิคตอเรียช่วงแสงจัดเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้น ใครที่อยากเก็บความประทับใจให้ครบทุกช่วงเวลา แนะนำให้ขึ้นไปเดอะพีคในช่วงเวลาสายๆ ไม่ว่าจะอิ่มเอมกับการถ่ายรูปวิวมุมสูงของฮ่องกง หรือจะประทับใจกับการถ่ายภาพคู่กับเพื่อนๆ หรือคู่รัก ที่ชัดและสดใส ทั้งในพีคแทรมและบนเดอะพีค รวมทั้งยังสามารถถ่ายเซลฟี่ ตัวเราคู่กับวิว แบบมีสีสัน.... ทำกิจกรรมอยู่บนเดอะพีค ต่อเนื่องจนถึงช่วงไฮไลท์ นั่นก็คือการชมวิวพระอาทิตย์ตก ด้วยเลย



สุดท้ายแล้ว ความคุ้มค่าที่แท้จริงของการนั่งรถราง หรือรถแทรมสุดคลาสสิก ขึ้นไปยัง The Peak ก็คือ ประสบการณ์อันแสนพิเศษ ที่จะได้รับจากการเดินทางบน เส้นทางที่พิเศษกว่าเส้นทางธรรมดาทั่วไป เก็บรวมเป็นความทรงจำที่ดีที่สุด กับทริปการมาเที่ยวฮ่องกง

 

The Peak หรือ วิคตอเรียพีค

 

 เมื่อรถรางขึ้นมาถึง The Peak Tower ซึ่งเป็นสถานีปลายทางของ Peak Tramที่อยู่บนยอดเขาวิคตอเรียพีค ด้วยความสูง 8ชั้น รวมชั้นบนสุดคือ Sky Terrace ก็จะมีกิจกรรมหลายอย่างให้เลือก ซึ่งก็ควรใช้เวลาบนนี้ให้คุ้มกับค่าตั๋วรถแทรม เริ่มกันที่ช้อปปิงใน The Peak Tower นั่งจิบกาแฟร้าน Pacific coffeeชมวิวอ่าววิคตอเรีย หรือซื้อตั๋วขึ้นไปชมวิวตรงจุดที่สวยกว่าบนSky Terrace 428



นอกจากจะมีตึก The Peak Tower แล้ว ยังมีตึกข้าง ๆ คือ The Peak Galleria ที่มีร้านค้าต่าง ๆ ข้างในรวมถึงดาดฟ้าที่เป็นอีกจุดชมวิวที่ไม่เสียเงิน เพราะฉะนั้นเมื่อขึ้นมาถึงตรงนี้แล้วก็ตัดกังวลเรื่องร้านอาหารไปได้เลย

 

มาเริ่มกันที่ The Peak Tower กันก่อนเลย ว่ามีอะไรบ้าง

 รถ Peak Tram จะมาจอดให้เราลงกันที่ The Peak Tower เราจะเดินผ่านจุดช้อปปิงร้านขายของที่ระลึกเข้าไปพบกับร้านอาหาร ร้านค้า และความบันเทิงที่ตอบโจทย์ทุกGeneration




Pacific Coffee เป็นร้านกาแฟยอดนิยมในฮ่องกง มีเมนูเครื่องดื่มและขนมหลากหลายให้เลือก ที่นั่งในร้านสามารถมองเห็นวิวเมืองฮ่องกงได้แบบเต็มตา




พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง Madam Tussauds ใน The Peak Tower เป็นอีกตัวเลือกของคนที่อยากเข้าไปชมและถ่ายรูปกับหุ่นคนดัง

AMUSING MOMENT SELFIE STUDIO

สตูดิโอจัดแสดงบู๊ทถ่ายภาพ 5 โซน ที่จัดแสงออกมาสวยจริง ๆ แบ่งเป็นโซน ความจงรักภักดีต่อฮ่องกง, ความทรงจำร่วม, แสงและภาพลวงตา, การเล่นและความสนุกสนาน และ โซนสไตล์ยุโรป สายเซลฟี่ไม่ควรพลาดจุดนี้ แต่เอาจริง ๆ แล้วก็ไม่ควรพลาดสักจุดบนเดอะพีค

 

POST LOVE TO THE FUTURE

 มาถึงจุดนี้แล้ว ใครอยากซื้อโปสการ์ดสวย ๆ ส่งกลับไปหาตัวเอง หรือส่งให้ครอบครัว ให้เพื่อน ๆ ก็มีจุดบริการพร้อมหยอดตู้ไปรษณีย์อัตโนมัติ เป็นการส่งโปสการ์ดไปยังอนาคตจริง ๆ เพราะเราน่าจะกลับถึงบ้านก่อนโปสการ์ดใบนั้นแล้วก็รอรับมันในอนาคต!

Highlight สำคัญของ พีค ทาวเวอร์คือจุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง อย่างSky Terrace 428 ซึ่งตั้งอยู่บนความสูง 428 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นักท่องเที่ยวที่ซื้อบัตรขึ้นไปยัง Sky Terrace 428 ก็จะได้วิวพาโนรามาที่สูงกว่าของ Hong Kong ผ่านป่าเขาลงไปยังอ่าววิคตอเรียและภาพของตึกสูงที่ตั้งสลับซับซ้อนไปจนสุดสายตา

 

Shopping สนุกที่ Peak Galleria

 อาคารฝั่งตรงข้ามกับ The Peak Tower คือ Peak Galleria เป็น Mallที่มีร้านอาหาร คาเฟ่น่านั่งและร้านขายสินค้าน่าช้อปอยู่หลายร้าน จุดนี้คืออีกจุดที่เมื่อมาถึง The Peak แล้วก็ควรได้ไปเดินช้อปปิง และชิมอาหารที่หลากหลาย ทั้งร้านบะหมี่ชื่อดังของฮ่องกงอย่าง Mak’s Noodle หรือจะนั่งจิบกาแฟ Starbuck ในรสชาติที่คุ้นเคย ก็มีอยู่ที่นี่




สตาร์ทแบบชิล ๆด้วยการนั่งจิบกาแฟชมวิวสวย ๆ จากมุมสูงของฮ่องกงกันแล้ว ก็ออกไปเดินเทล สำรวจเส้นทางรอบ ๆ The Peak ให้ได้เห็นทุกมุมก่อนกลับด้วยถึงจะครบและคุ้มจริง

 

The Peak Circle Walk

ทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติของเดอะพีค ที่ออกแบบเส้นทางได้น่าเดินมาก ใครที่ไม่ได้ใส่รองเท้ากีฬาไปก็ยังพอเดินสนุก เพราะเป็นเส้นทางเดินป่าที่สำเร็จรูป ร่มรื่น และบรรยากาศดีจริง ๆ ตรงนี้จะใช้เวลานานหน่อย ด้วยระยะทาง 3.5 กิโลเมตร เป็นวงกลม มาบรรจบที่เดิม แต่ยังไงก็ขอแนะนำรองเท้ากีฬาที่ใส่เดินเด้ง ๆ สักคู่ดีกว่า เพราะทริปฮ่องกงนอกจากการเดินชมธรรมชาติตรงนี้แล้ว ยังมีอีกหลายจุดที่เดินเพลินไม่มีเบื่อ แต่ถ้ารองเท้าไม่พร้อมก็อาจพลาดกับหลายเส้นทางในฮ่องกง ส่วนThe Peak Circle Walk นั้น อาจมีทางลาดชันในบางจุดด้วย เตรียมตัวให้พร้อมกันไปเลยดีที่สุด

กับระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ถ้าไม่อยากหิวน้ำกลางทาง ก็อย่าลืมเตรียมน้ำดื่มติดตัวไปด้วย ก่อนออกเดินก็ไปแวะช้อปที่เซเว่นอีเลฟเว่นใน Peak Galleria กันก่อน เตรียมเสบียงไปให้พร้อมแล้วลุย!


 

ราคาตั๋วรถราง ขึ้นไปถึง The Peak

 

เที่ยวเดียว

ผู้ใหญ่: HK$62

เด็ก (3-11 ปี) และ ผู้สูงอายุ (65 ปีขึ้นไป): HK$31

ไป-กลับ:

ผู้ใหญ่: HK$88

เด็ก (3-11 ปี) และ ผู้สูงอายุ (65 ปีขึ้นไป): HK$44


ราคาตั๋ว Special Combo รวม Sky Terrece

เที่ยวเดียว:

ผู้ใหญ่: HK$122

เด็ก (3-11 ปี) และ ผู้สูงอายุ (65 ปีขึ้นไป): HK$61

ไป-กลับ:

ผู้ใหญ่: HK$148

เด็ก (3-11 ปี) และ ผู้สูงอายุ (65 ปีขึ้นไป): HK$74




Peak Tram เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้วสำหรับการเดินทางขึ้น The Peak เพื่อชมวิว 360องศา ของฮ่องกง แม้ว่าอาจจะรู้สึกเหมือนราคาค่อนข้างสูงและอาจต้องรอคิวยาวหน่อยในบางวัน แต่ก็คุ้มค่ากับประสบการณ์ที่ได้รับ คุ้มค่ากับความงามสองข้างทางและโอกาสที่ได้นั่งอยู่บนรถรางไฟฟ้าที่เก่าแก่ที่สุดในเอเชีย แต่ถ้าอยากได้ราคาที่ดีกว่า คุ้มยิ่งกว่าก็ต้องมาซื้อบัตรPeak Tram กับ Mileage Air นี่แหละ

เวลาให้บริการ 07:00 - 24:00 น. ทุกวัน (รถออกทุก 10-15 นาที)

ข้อมูลเพิ่มเติม

สถานี Peak Tram

สถานี Garden Road (Lower Terminus): ตั้งอยู่ที่ Garden Road, Central

สถานี The Peak (Upper Terminus): ตั้งอยู่ที่ The Peak Tower

สิ่งอำนวยความสะดวก: ที่สถานี The Peak มีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก และจุดชมวิว Sky Terrace 428

 

Tricks คุ้ม ๆ

 

  ซื้อตั๋วออนไลน์ล่วงหน้าผ่าน Mileage Air นอกจากจะประหยัดกว่าช่องทางอื่นแล้ว ยังได้ตั๋วล่วงหน้าเลย ไม่ต้องต่อคิวซื้อ เราจะสามารถใช้ช่องทาง Fast Track ได้เลย

  ไปถึงสถานีก่อนเวลาเปิดทำการเล็กน้อย เพื่อให้ได้ที่นั่งที่ดีที่สุด

   เลือกนั่งด้านขวาของรถรางขณะขึ้นเขา เพื่อชมวิวที่ดีที่สุด แต่ก็ควรแบ่งปันพื้นที่ให้คนข้าง ๆ ได้เก็บภาพถ่ายและได้เห็นวิวสวย ๆ ด้วย

   มองหาแพ็คเกจทัวร์ Exclusive เกินคุ้ม จาก Mileage Airที่รวมตั๋วPeak Tram + Sky Terrace 428 ในราคาพิเศษเพื่อความประทับใจสูงสุดที่ฮ่องกง

   ค่าแท็กซี่จาก Peak Tram Station ไปถึง The Peak 60 HKD ส่วนขากลับถ้าไม่นั่งรถรางก็ต้องนั่งรถบัส แต่จะมีอะไรคุ้มไปกว่า Peak Tram ที่ ไป-กลับ 88 HKD เท่านั้นเอง

 

Top Secret มุมลับๆ ที่สูงกว่า และฟรี! บน The Peak ฮ่องกง

 

นอกจากจะมีจุดที่นักท่องเที่ยวทุกคนพลาดไม่ได้อย่าง The Peak Tower, The Peak Circle Walk และ Sky Terrace 428 ที่สามารถนั่งรถ Peak Tram ขึ้นไปชมได้แล้ว ยังมีอีกหนึ่งจุดชมวิวลับๆ ที่ต้องนั่งรถยนต์ส่วนตัวขึ้นไปยังจุดชมวิวตรงนี้ ซึ่งเป็นมุมที่สูงกว่าจุดที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไปถึง ณ ยอดเข้าที่สูงที่สุดนี้ ยังเป็นสถานีตรวจสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาฮ่องกงอีกด้วย บรรยากาศตรงนี้เหมือนได้มาเที่ยวอุทยานแห่งชาติ ใครมาถึงจุดนี้ก็จะได้สัมผัสกับวิวของเกาะเกาลูนในมุมที่สูงกว่า นอกจากนี้ยังมีทางเดินชมธรรมชาติที่ได้เห็นเมืองฮ่องกงมุมสูงจุดอื่น ๆ ด้วย


การเดินทางไปยังสถานีตรวจสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาฮ่องกง

 

หากคุณนั่งรถพีคแทรมไปถึง The Peak Tower แล้ว ก็สามารถหารถเช่าหรือรถแท็กซี่เตรียมรอไว้ก่อนเลย ระหว่างทางขึ้นจะได้เห็นเส้นทางเดินป่าสวย ๆ ที่มีนักปั่นจักรยาน และนักเดินเขากำลังเดินไปตามถนนเส้นสวยที่คดเคี้ยวผ่านป่าและบ้านหรูของมหาเศรษฐีฮ่องกง ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็จะถึงมุมลับ ๆ ที่สูงกว่า และเป็นมุมสวยที่แปลกตาในอีกมุม ที่รับรองได้ว่านักท่องเที่ยวน้อยคนจริง ๆ จะเคยมาถึงตรงจุดนี้




FAQ: 


Q: Peak Tram คืออะไร?
A: Peak Tram เป็นรถรางไฟฟ้าที่เก่าแก่ที่สุดในเอเชีย ใช้สำหรับขึ้นไปยังยอดเขา Victoria Peak ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในฮ่องกง

Q: สถานี Peak Tram อยู่ที่ไหน?
A: สถานี Peak Tram ตั้งอยู่ที่ Garden Road, Central, Hong Kong Island

Q: การเดินทางไปสถานี Peak Tram ทำอย่างไร?
A: สามารถเดินทางไปสถานี Peak Tram ได้โดย MTR ลงสถานี Central ทางออก J2 แล้วเดินตามป้ายบอกทาง หรือโดยรถบัสสาย 15C จาก Central Ferry Pier 8

Q: เวลาเปิด-ปิดของ Peak Tram คือช่วงไหน?
A: Peak Tram เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07:00 - 24:00 น.

Q: ค่าตั๋ว Peak Tram ราคาเท่าไหร่?
A: ค่าตั๋ว Peak Tram มีราคาแตกต่างกันไปตามประเภทตั๋วและช่วงเวลา สามารถตรวจสอบราคาปัจจุบันได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Peak Tram

Q: ควรซื้อตั๋ว Peak Tram ล่วงหน้าไหม?
A: แนะนำให้ซื้อตั๋วล่วงหน้า โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดหรือเทศกาล เพื่อหลีกเลี่ยงการต่อคิวที่ยาวนาน

Q: ใช้เวลาเดินทางด้วย Peak Tram นานเท่าไหร่?

A: การเดินทางด้วย Peak Tram ใช้เวลาประมาณ 7-10 นาที

Q: มีอะไรน่าสนใจบน The Peak?
A:

จุดชมวิว Sky Terrace 428 ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง
Madame Tussauds Hong Kong พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งชื่อดัง
Peak Galleria ศูนย์การค้าและร้านอาหาร
เส้นทางเดินชมธรรมชาติต่างๆ

Q: มีร้านอาหารบน The Peak ไหม?
A: มีร้านอาหารหลากหลายบน The Peak ทั้งร้านอาหารจีน ร้านอาหารตะวันตก และคาเฟ่

Q: มีอะไรที่ควรเตรียมตัวก่อนขึ้น Peak Tram?
A:

เตรียมเงินสดหรือบัตรเครดิตสำหรับซื้อตั๋ว
ในช่วงฤดูร้อน ควรเตรียมหมวก ร่ม และน้ำดื่ม
ในช่วงฤดูหนาว ควรเตรียมเสื้อกันหนาว เพราะอากาศบนยอดเขาอาจจะเย็นกว่าในเมือง
หากต้องการถ่ายรูปวิวสวยๆ แนะนำให้ขึ้น Peak Tram ในช่วงเช้าหรือเย็น เพื่อหลีกเลี่ยงแสงแดดจัดและฝูงชน
 
 
 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้