โรแมนติกริมน้ำ ชมวิวอ่าววิกตอเรีย ที่ Avenue of Stars ฮ่องกง

avenue of stars ฮ่องกง

โรแมนติกริมน้ำ ชมวิวอ่าววิกตอเรีย ที่ Avenue of Stars ฮ่องกง

ภาพที่ปรากฎเบื้องหน้าเมื่อมาถึง Avenue of Stars ในยามค่ำ อาจทำให้หลาย ๆ คนลืมความรู้สึกเหนื่อยจากการเดินช้อปปิง และตระเวณไหว้พระในฮ่องกงได้บ้างสักนิด แสงไฟระยิบระยับจากตึกระฟ้าฝั่งฮ่องกงส่องประกายสะท้อนบนผิวน้ำ มีเสียงดนตรีบรรเลงคลอเบาๆ บรรยากาศโรแมนติกสุด ๆ ทั้งนักท่องเที่ยวและชาวฮ่องกงที่มารวมตัวกันอยู่บนลาน Avenue of Stars ต่างพร้อมแล้วที่จะร่วมดื่มด่ำกับความงามของฮ่องกงในยามค่ำคืนด้วยกันตรงนี้

Avenue of Stars คืออะไร?

Avenue of Stars เป็นทางเดินริมอ่าววิกตอเรีย บนฝั่งเกาลูนของฮ่องกง ที่นี่เปรียบเสมือน Hollywood Walk of Fame ของฮ่องกง มีการประทับรอยมือและรูปปั้นของดาราฮ่องกงชื่อดังมากมาย นอกจากนี้ Avenue of Stars ยังมีจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของฮ่องกง จากตรงนี้จะสามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของเกาะฮ่องกง ทั้งจากแสงไฟของตึกสูง และแสงไฟจากเรือในอ่าวที่ส่องสว่างสะท้อนกับผิวน้ำที่มืิดสนิท

เมื่อAvenue of Stars เป็นจุดชมวิวเมืองและอ่าววิกตอเรียที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของฮ่องกง แบบไม่ต้องเสียเงิน แล้วจะพลาดได้ยังไง ที่นี่เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นกับคนรัก เพื่อนฝูง และครอบครัว มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่มีฉากหลังเป็นตึกสูงของฮ่องกง รวมถึงถ่ายรูปกับรูปปั้นของดาราฮ่องกงชื่อดัง

ไฮไลท์ของ Avenue of Stars

ทุกคืนเวลา 20.00 น. จะมีการแสดงแสงสีเสียง Symphony of Lights อันโด่งดังของฮ่องกง คุณสามารถชมการแสดงนี้ได้ฟรีจาก Avenue of Stars

การเดินทางไป Avenue of Stars

MTR: ลงสถานี East Tsim Sha Tsui ทางออก J หรือลงสถานี Tsim Sha Tsui ทางออก L6 แล้วเดินต่ออีกประมาณ 5-10 นาที
รถบัส: มีหลายสายที่ผ่าน Avenue of Stars เช่น สาย 1, 1A, 2, 6, 6A, 7, 9, 23, 28, 35A, 35X, 41A, 81C, 87D, 98D, 208, 215X, 230X, 260X, 269B, 270A, 271, 281A
เรือเฟอร์รี่: นั่งเรือเฟอร์รี่ข้ามฝากจาก Central หรือ Wan Chai ไปยัง Tsim Sha Tsui แล้วเดินต่ออีกประมาณ 10-15 นาที

กิจกรรมที่น่าสนใจใน Avenue of Stars

เดินเล่นชมวิว

เดินเล่นไปตามทางเดินริมน้ำ ชมวิวสวยๆ ของอ่าววิกตอเรีย และถ่ายรูปกับฉากหลังของตึกระฟ้าที่สวยงาม

ถ่ายรูปกับรูปปั้นดารา

Avenue of Stars มีรูปปั้นของดาราฮ่องกงชื่อดังมากมาย เช่น บรูซ ลี, เฉินหลง, โจวเหวินฟะ, เหมยเยี่ยนฟาง เป็นต้น คุณสามารถถ่ายรูปกับรูปปั้นเหล่านี้ได้

ชมการแสดง Symphony of Lights

ทุกคืนเวลา 20.00 น. จะมีการแสดงแสงสีเสียง Symphony of Lights ที่สวยงามตระการตา คุณสามารถชมการแสดงนี้ได้ฟรีจาก Avenue of Stars

นั่งชิลล์ริมน้ำ

มีที่นั่งริมน้ำมากมายให้คุณได้นั่งพักผ่อน ชมวิว และสัมผัสบรรยากาศโรแมนติก

กินลมชมวิวบนเรือ

รับรองว่าจะโรแมนติกยิ่งกว่า ถ้าได้นั่งเรือสำราญชมวิวอ่าววิกตอเรีย ซึ่งมีเรือหลายบริษัทให้บริการ ทั้งแบบธรรมดาและแบบดินเนอร์สุดหรู

เดินช้อปปิง รับประทานอาหารอร่อยใน K11 Musea

K11 Musea ได้ชื่อว่าเป็น Silicon Valley of Culture คือศูนย์รวมศิลปวัฒนธรรม ที่มีทั้งงานอาร์ตและสินค้าพรีเมียมท้องถิ่น มาจัดแสดงและจำหน่าย รวมถึงร้านแบรนด์เนม ร้านอาหารนานาชาติ ร้านอาหารที่ได้รับรางวัลมิชลิน K11 Musea ตั้งอยู่ในบริเวณ Avenue of Stars เราสามารถเข้าไปนั่งจิบเครื่องดื่มหรือช้อปปิงรอชม Symphony of Lights จากลาน Avenue of Stars ได้เลย

Tips เที่ยว Avenue of Stars ให้ประทับใจ

ไปช่วงเย็น ช่วงเย็นเป็นเวลาที่ดีที่สุดในการไป Avenue of Stars คุณจะได้เห็นพระอาทิตย์ตกที่สวยงามและแสงไฟที่ส่องประกายระยิบระยับของตึกระฟ้าในยามค่ำคืน
ตรียมเสื้อกันหนาว ในช่วงฤดูหนาว อากาศริมน้ำอาจจะเย็น ดังนั้นควรเตรียมเสื้อกันหนาวไปด้วย
ไปก่อนเวลาแสดง Symphony of Lights หากคุณต้องการชมการแสดง Symphony of Lights ควรไปถึง Avenue of Stars ก่อนเวลา 20.00 น. เพื่อจับจองพื้นที่ที่ดี

ถึงแม้ว่า Avenue of Stars จะไม่ใช่จุดเช็คอินที่หวือหวามากนัก แต่ก็เป็นจุดพักสวย ๆ ที่บรรยากาศดีเสียเหลือเกิน โดยเฉพาะในฤดูหนาวที่พวกเราจะได้แต่งตัวเท่ ๆ มายืนถ่ายรูปยามเย็นที่มีแบล็คกราวด์น่าอิจฉาลงไอจีอวดใครต่อใคร ไปฮ่องกงหน้าหนาวครั้งหน้าเตรียมตัวไปจับจองมุมดี ๆ ที่ Avenue of Stars กันได้เลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้